Có lẽ nào điện thoại LG đã đến ngày lụi tàn?

Điện thoại LG từng là một trong những dòng smartphone đình đám trên thị trường di động, có thể cạnh tranh sòng phẳng với Apple và Samsung.

Ngày đăng: 28-10-2016

2,129 lượt xem

Điện thoại LG từng là một trong những dòng smartphone đình đám trên thị trường di động, có thể cạnh tranh sòng phẳng với Apple và Samsung. Tuy nhiên, theo thời gian thì hãng này ngày càng tụt hậu so với đối thủ và có lẽ ngày tàn về mảng di động của hãng điện tử Hàn Quốc này sẽ không còn xa?

 
Đuối sức trước các đối thủ cạnh tranh khác, mảng smartphone của hãng điện tử Hàn Quốc LG vừa chịu khoản thua lỗ kỷ lục lên gần 400 triệu USD. Đáng chú ý, khoản thua lỗ này chỉ tính cho quý mới nhất, tính từ tháng 7 tới tháng 9 vừa qua. Đây là khoản thua lỗ lớn nhất của mảng di động LG từ trước tới nay, và là quý thứ 6 sụt giảm liên tiếp trong thời gian qua.
 

 

Thua lỗ của mảng di động đã kéo báo cáo doanh thu của LG xuống đáy. Hãng điện tử Hàn Quốc vừa công bố lợi nhuận hoạt động quý 3 giảm 51,6% so với quý trước, một mức giảm khủng khiếp báo hiệu những khó khăn rất lớn với hãng điện tử này trong thời gian tới.

Quý 3 vừa qua, LG đã bán ra thị trường 13,5 triệu chiếc smartphone, ít hơn con số 13,9 triệu chiếc trong quý trước.

Thua lỗ kỷ lục của mảng di động LG bị đổ tội cho mẫu điện thoại module G5 cao cấp của hãng. Các nhà phân tích cho biết LG chỉ bán được 2,2 chiếc G5, thấp hơn số 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 mà Samsung bán ghót nghét chỉ trong một tháng.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính là do LG không thể cạnh tranh trong mảng smartphone cao cấp với các đối thủ như Apple và Samsung, trong khi mảng smartphone tầm trung cũng không có cửa gì.

LG vừa buộc phải chuyển hàng trăm nhân sự từ mảng di động sang mảng phương tiện, đồng thời cho biết sẽ tập trung tăng doanh số bán chiếc LG V20 và các sản phẩm tầm trung dòng K và X.

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha