4 cách đơn giản nhận biết iPhone “zin” hay hàng dựng, làm lại

iPhone là thương hiệu gần như là quá quen thuộc với mỗi chúng ta, không ai mà không biết đến “quả táo khuyết”. Từ lâu nó đã được mặc định là một thương hiệu “sang chảnh”.

Ngày đăng: 11-12-2015

2,663 lượt xem

iPhone là thương hiệu gần như là quá quen thuộc với mỗi chúng ta, không ai mà không biết đến “quả táo khuyết”. Từ lâu nó đã được mặc định là một thương hiệu “sang chảnh”. Tuy vài năm trở lại đây không còn được như xưa bởi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường di động nhưng nó vẫn là một “tượng đài” trong làng di động Việt.

Apple rất được người dùng ưa chuộng bởi vẻ đẹp cũng như chất lượng mà nó mang lại. Chính vì điều này cũng dẫn đến nhiều hệ luỵ kéo theo, nhất là vấn đề chất lượng sản phẩm, rất khó phân biệt thật giả. Vì thế, điều đầu tiên tôi khuyên bạn khi chọn mua một sản phẩm, điều đầu tiên là nên chọn một địa điểm thật uy tín, chất lượng.

Một số điều đầu tiên khi mua cần lưu ý:

+ Tìm mua tại cửa hàng uy tín, được nhiều người “vote”, có địa chỉ rõ ràng.

+ Xem chi tiết thông tin sản phẩm mình muốn mua:

Máy cũ hay mới, cũ thì còn được bao nhiêu %, Phụ kiện gồm những gì, Bảo hành bao lâu, đã Active hay chưa?

Lưu ý: Một số nơi bán hay dùng chiêu trò, đó là để giá “ảo” cho sản phẩm. Giá để rất rẻ, nhưng nó chỉ là giá máy, chưa đi kèm phụ kiện, gói bảo hành,…những phí này khi cộng vào thì đôi khi giá còn cao hơn các nơi khác. Vì thế trước khi mua, các bạn phải tìm hiểu thật kỹ tất cả các thông tin trên.

" Một cửa hàng họ biết họ đang bán gì, chất lượng sản phẩm của họ như thế nào. Nếu cửa hàng nào có dịch vụ tốt, chứng tỏ họ có sản phẩm tốt, và cái chính là qua đó có thể đánh giá về cái tâm của họ đối với người tiêu dùng như thế nào."

Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản cho các bạn phân biệt hàng “zin”hay hàng dựng, hàng lô.

Thật ra trên mạng cũng có rất nhiều bài viết hướng dẫn chi tiết, mình chỉ nêu ra một số điểm cơ bản cho các bạn mà thôi. Ở đây sẽ dùng iPhone 5,5S làm thí điểm, các dòng khác các bạn tham khảo thêm nhé.

Mình không đề cập đến phần hộp sản phẩm, vì thật ra nó cũng rất dễ “nhái”này kia, và chúng ta đi mua máy là cần hàng tốt, nguyên “zin” chứ không phải một chiếc hộp đẹp.

I./ ĐẦU TIÊN CÁC BẠN NHÌN 


Lỗ Hàng Loa  Lỗ hàng Micro phía dưới cạnh chuôi sạc


1. Máy Zin nhìn nghiêng bạn sẽ thấy trên miệng lỗ có tiện góc hình phễu, và tráng bóng nhìn vào sáng.
2. Máy Dựng Nhìn lỗ hàng loa và Mic không tiện vát miệng lỗ. Nhìn nghiêng không có độ sáng bóng, miệng lỗ thẳng, cạnh sắc.

3. Các bạn nhìn chuôi sạc, chuôi lỗ cắm tai nghe


  + Hàng Zin nguyên bản sẽ đều, và không bị nhô lên hay bị tụt thấp so với sườn máy. các bạn cũng có thể dùng tay để vuốt để cảm nhận
Máy dựng thường bị những lỗi nghiêm trọng do linh kiện chắp vá, thay thế không zin, nhiều trường hợp bị cháy nổ.  Và iPhone vỏ lô sau thời gian sử dụng, máy sẽ bị bợt màu, cũng như bị sỉn do chất liệu vỏ kém chất lượng.

II./ CÁC BẠN CẢM NHẬN BẰNG TAY.

  1. Bạn vuốt tay nên dòng imei máy.
  •  Máy Zin : Vuốt tay lên dòng IMEI và dòng FC... không bị ráp tay, nét chữ rõ ràng
  •  Máy Dựng : Vuốt tay lên thấy ráp, nét chữ mờ, đôi khi còn bị lệch, Do vỏ lô khắc lại imei

2. Bạn vuốt tay vạch Alten sóng bên sườn điện thoại

  • Gạch alten sóng bên Sườn máy khi vuốt tay lên ta không thấy bị gợn tay, cảm giác liền mạch
  • Máy Lô sẽ có gợn, không liền mạch.

III./ PHÂN BIỆT MAIN ZIN, KHI BUNG MÁY.


            Việc kiểm tra main khá phức tạp và yêu cầu các bạn am hiểu về phần cứng và biết cách mở máy,nếu các bạn có kiến thức về phần cứng có thể yêu cầu người bán cho mở main để kiểm tra. Các bạn nếu có thời gian ghé shop để  được tư vấn cụ thể hơn giao lưu là chính.


IV./ KIỂM TRA ICLOUD


 Truy cập địa chỉ trang web của Apple: https://www.icloud.com/activationlock/
Hoặc có restore lại máy: Vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Xóa tất cả Nội Dung và Cài đặt => Xóa iPhone.Nếu máy có iCloud sau khi restore sẽ đòi hỏi tài khoản iCloud đã đăng nhập trước đó

Cách kiểm tra icloud, iPhone, iPad, Macbook

Trên là vài điểm phân biệt iPhone xịn và lô cho các bạn tham khảo. Còn nhiều điểm khác nữa, mình sẽ thống kê lại sau. Nếu đã có hàng “xịn” rồi thì cũng đừng quên bảo vệ cho “em” nó nhé. Tham khảo thêm trên website Phukiengiagoc.com nha các bạn smiley

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Facebook

Bản Tin

Nhập Email để nhận được những thông tin mới nhất