Bí quyết đơn giản nhận biết iPhone 6 thật giả chỉ trong 3 giây

iPhone 6 tuy hiện nay không còn “hot” như lúc đầu bởi sự xuất hiện của iPhone 6S nhưng nó vẫn đạt doanh số khá cao trong thị phần smartphone chung.

Ngày đăng: 14-12-2015

2,193 lượt xem

Chúng ta ai cũng biết iPhone là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà hầu như trên toàn cầu bởi chất lượng của nó. Apple luôn trang bị cho sản phẩm của mình những gì là tốt nhất của họ để phục vụ người dùng.

Tuy nhiên, cũng chính điều này mang lại một hệ luỵ. Đó là rất nhiều sản phẩm iPhone nhái, hàng dựng ăn theo ra đời. Việc này không những không giảm sút mà nó còn ngày một tin vi hơn, khiến cho người dùng rất khó phân biệt được thật giả nơi đâu.

Apple iPhone 6 dù mới ra mắt nhưng cũng không thiếu các sản phẩm “nhái” tinh vi. Dù vậy, thì hàng giả vẫn có những điểm khác với chính hãng nếu chúng ta chịu khó tìm hiểu thông tin một chút. Sau đây, mình xin chỉ ra bí quyết đơn giản để bạn phân biệt iPhone 6 thật giả chỉ trong 3s bằng mắt thường mà thôi.

Điểm mấu chốt: Vị trí đặt camera và cảm biến ở mặt trước của iPhone 6 chính hãng và hàng giả

Khi iPhone chuẩn bị ra mắt đã có khá nhiều mẫu điện thoại được sản xuất từ Trung Quốc được thiết kế nhái giống iPhone nhưng sử dụng hệ điều hành Android. Các tùy biến được chỉnh sửa giống với giao diện trên thiết bị của iOS . Một số những ví dụ điển hình nhất trong số này phải kể đến Wico i6 và Goophone i6 được nhái khá giống mẫu iPhone 6


Để phát hiện ra điểm khác nhau giữa iPhone thật và giả với hệ điều hành iOS và Android không khó đối với những người đã và đang sử dụng sản phẩm của Apple. Nhưng nó lại là điều không hề dễ với những người mới lần đầu sử dụng sản phẩm của thương hiệu táo cắn dở này.

Tính đến thời điểm hiện tại thì đặc điểm dễ nhận dạng nhất của iPhone 6 thật và giả chính là vị trí camera và cảm biến ở mặt trước của máy. iPhone 6 chính hãng sẽ chỉ có 1 cảm biến đặt bên trên loa thoại và một camera phụ đặt ở bên cạnh loa. Nhưng những chiếc iPhone nhái lại có vị trí sai lệch với vị trí này, bởi vậy mà người dùng sẽ dễ nhận ra được sự khác biệt bằng một số hình minh họa dưới đây.

Thêm một số đặc điểm mà chỉ iPhone giả mới có:

- Có thẻ nhớ ngoài

- Pin tháo rời được

- Sử dụng nắp sim thay vì dùng khay sim

- Hỗ trợ FM radio (iPhone thật có hỗ trợ Bluetooth và Wi-Fi radio)

- Thông thường vỏ máy của iPhone nhìn rất thô và được gia công thiếu tinh tế như các sản phẩm iPhone thật

Mong rằng với những mẹo phân biệt iPhone thật và giả trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn cũng như nhận biết được đâu là sản phẩm chính hãng và đâu là sản phẩm nhái.

Nguồn: internet

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Facebook

Bản Tin

Nhập Email để nhận được những thông tin mới nhất