Điểm qua 3 “thất bại” của Apple trong năm 2015

Điển hình là trong năm 2015 này, dù có sự thành công vang dội về bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6S nhưng họ vẫn có một số sản phẩm không được nhiều người dùng đón nhận. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua 3 “thất bại” của Apple trong năm nay là những gì nhé.

Ngày đăng: 16-12-2015

2,283 lượt xem

Nhắc đến Apple chắc hẳn chúng ta đa số ai cũng nghĩ đến sự “hoàn hảo”. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi những sản phẩm của họ luôn mang đến trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, điển hình nhất chính là sự thành công của iPhone qua các đời.

 

Tuy vậy, không phải lúc nào những sản phẩm của “quả táo khuyết” cũng mang lại thành công cho họ. Điển hình là trong năm 2015 này, dù có sự thành công vang dội về bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6S nhưng họ vẫn có một số sản phẩm không được nhiều người dùng đón nhận. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua 3 “thất bại” của Apple trong năm nay là những gì nhé.

Apple TV

 

Mất 3 năm để Apple ra mắt Apple TV thế hệ thứ 4 nhưng sản phẩm này đã không có cú hích cho thị trường lớn như kỳ vọng. Thiết bị có một số nâng cấp mới nhưng chưa hoàn thiện. Nhiều người dùng ngay sau khi mua sản phẩm đã gặp phải những lỗi khó hiểu về phần mềm, đặc biệt là với một công ty luôn đề cao sự hoàn hảo như Apple. Hơn nữa, hệ thống ứng dụng cũng chưa có nhiều khiến Apple TV mới không thể phát huy được hết các nâng cấp. 

Apple Smart Battery Cover

 

Smart Battery Cover là một trong các chủ đề bàn tán sôi động nhất của giới công nghệ những ngày cuối năm. Sản phẩm có giá 99 USD, tiện dụng và tính năng tốt hơn các sản phẩm của các hãng phụ kiện nhưng lại bị chê vì thiết kế quá xấu. Ngoài phần gù lên phía sau mất thẩm mỹ, người dùng cũng có thể không cắm được tai nghe 3,5 mm đang dùng khi iPhone sử dụng vỏ bảo vệ mới này.

Apple Music

Ra mắt vào tháng 6 sau thương vụ mua lại Beats, Apple Music được kỳ vọng sẽ giúp Apple tranh giành thị phần nghe nhạc trực tuyến từ Spotify. Bên cạnh những lời khen, dịch vụ mới cũng bị cho là có giá thuê bao khá đắt, không có các chương trình giảm giá. Apple Music cũng chưa có các tính năng hay dịch vụ đột phá để thuuyết phục người dùng chuyển đổi từ các dịch vụ có sẵn trên thị trường. 

Apple Music hiện có khoảng hơn 6,5 triệu thuê bao trong khi Spotify là hơn 20 triệu. 

Dù có một vài sản phẩm còn hạn chế nhưng chúng ta không thể phủ nhận Apple vẫn là một ông lớn thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ, nhất là điện thoại di động.

Nguồn: tổng hợp internet

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Facebook

Bản Tin

Nhập Email để nhận được những thông tin mới nhất