Top 6 điện thoại có thiết kế lạ lẫm và tính năng phá cách trong năm 2015

Tiêu biểu như BlackBerry Priv mang thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại, ngoài ra nó còn là model đầu tiên chạy hệ điều hành Android của BlackBerry. LG V10 có đến hai camera và hai màn hình hoạt động song song. Và còn khá nhiều sản phẩm “khác biệt” như vậy, chúng ta hãy cùng điểm qua nó là những model nào nhé.

Ngày đăng: 17-12-2015

2,238 lượt xem

Trong năm 2015 thị trường di động cũng hết sức sôi nổi với rất nhiều mẫu smartphone đình đám như iPhone 6 và 6S, Galaxy S6 và S6+, LG V10,… Các ông lớn công nghệ năm nay đều khá chú trọng đến sản phẩm của mình, đầu tư toàn diện từ thiết kế cho đến cấu hình phần cứng. Có model mang thiết kế lạ lẫm, có model tích hợp những tính năng vô cùng hiện đại và phá cách.

Tiêu biểu như BlackBerry Priv mang thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại, ngoài ra nó còn là model đầu tiên chạy hệ điều hành Android của BlackBerry. LG V10 có đến hai camera và hai màn hình hoạt động song song. Và còn khá nhiều sản phẩm “khác biệt” như vậy, chúng ta hãy cùng điểm qua nó là những model nào nhé.

Motorola Droid Turbo 2

Droid Turbo 2 là sản phẩm duy nhất chưa có mặt ở Việt Nam. Tuy nhiên, model này sở hữu công nghệ màn hình mà không ít người dùng smartphone muốn có, màn hình rơi không vỡ - ShatterShield. 

Mấu chốt của công nghệ là phần màn hình hiển thị sử dụng tới 5 thành phần khác nhau. Phần lõi trong cùng được làm từ nhôm rắn để tạo sự ổn định, hấp thụ lực, phần tấm nền hiển thị là P-OLED với lớp nền plastic thay vì kính như thông thường. Riêng cảm ứng có tới 2 lớp với một là để dự phòng. Phần kính cường lực vốn đã chống đỡ được va đập, nứt vỡ còn được được phủ thêm một lớp bảo vệ đặc biệt. 

Cấu hình của Turbo 2 cũng thuộc phân khúc Android cao cấp với màn hình QuadHD 5,4 inch, dùng chip Snapdragon 810 và đi kèm RAM 3GB.

BlackBerry Priv

Không chỉ là smartphone chạy Android đầu tiên của BlackBerry, Priv còn gây chú ý ở thiết kế bàn phím trượt, khi mà phần lớn điện thoại hiện giờ chỉ còn thuần cảm ứng và không còn bàn phím cứng. Đây cũng là "của hiếm" trong thế giới Android khi được đề cao tính bảo mật cá nhân, với những lớp bảo vệ được BlackBerry cấy từ lõi của hệ điều hành, kết hợp với chuỗi mã khoá liên kết giữa từng linh kiện phần cứng. 

Dù ra mắt muộn, sản phẩm đang cháy hàng tại một số thị trường quốc tế. Còn ở Việt Nam, Priv vừa được bán ra với giá chính hãng 18,5 triệu đồng. 

LG V10

Chiếc phablet mới tới từ LG được trang bị camera và màn hình nhiều hơn mức cần có trên một smartphone. Mặt trước, máy có tới hai camera để selfie và có tới 2 màn hình to và nhỏ cùng hoạt động với những chức năng riêng biệt. 

Camera kép cho phép LG V10 có thể chụp ảnh "tự sướng" nhiều người cùng lúc không cần đến gậy selfie. Trong khi đó, màn hình phụ 2,1 inch nằm ngay sát bên trên màn hình chính 5,7 inch giúp hiển thị nhanh thông báo, tập hợp các phím tắt và tiết kiệm pin khi cần thiết. 

Cũng như Priv, LG V10 vừa mới có mặt ở Việt Nam nhưng giá bán chính hãng thấp hơn, 16 triệu đồng.

Samsung Galaxy S6 edge và S6 edge+ 

Bộ đôi này không phải là smartphone có màn hình cong (Galaxy Round) hay cong ở viền (Galaxy Note Edge) đầu tiên của Samsung. Tuy nhiên, với cách thiết kế cong tràn viền về hai bên kết hợp với những tiện ích như vuốt tay để bật nhanh ứng dụng, xem thông tin, thời tiết, S6 edge và S6 edge+ thu hút sự chú ý nhiều hơn những mẫu smartphone Samsung khác.

Hai sản phẩm cũng tạo ra cảm hứng để BlackBerry thiết kế mẫu Priv có màn hình cong và tính năng tương tự. Ngoài một số tiện ích, màn hình cong tràn viền của Samsung cũng khiến cho Galaxy S6 edge và S6 edge+ có ngoại hình đẹp, bắt mắt hơn smartphone cảm ứng đơn thuần.

Sony Xperia Z5 Premium

Trong khi, màn hình độ phân giải 2K Pixel trên smartphone còn chưa được người dùng tận dụng, Sony đã trình làng smartphone đầu tiên thế giới có màn hình độ phân giải lên tới 4K Pixel, như trên TV cao cấp màn hình lớn.

Về lý thuyết, màn hình 5,5 inch của Xperia Z5 Premium nét gấp 4 lần màn hình iPhone 6s Plus chuẩn Full HD 1.080p, đến mức mắt thường khó nhận biệt được sự khác biệt về độ nét và rõ ràng của từng điểm ảnh. Trang bị phù hợp với công nghệ trình chiếu bằng kính thực tế ảo, khi hình ảnh phóng lớn vẫn giữ được độ nét.

Tại Việt Nam, Z5 Premium là smartphone đắt nhất của Sony với giá lên tới 20 triệu đồng. 

Nguồn: internet

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Facebook

Bản Tin

Nhập Email để nhận được những thông tin mới nhất